Blue Traxx Forum banner

1 - 1 of 1 Posts

·
Registered
Joined
·
8 Posts
Discussion Starter #1
Rất nhiều bạn cho dù có kinh nghiệm lâu năm hay mới bước chân vào nghề nhận biết quảng cáo trên facebook thực sự không phải dễ. Chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau để quảng cáo facebook một cách hiệu quả hơn nhé!

View attachment 1287
  1. Phụ thuộc vào công cụ
Nhiều bạn làm quảng cáo nhưng lại quá phụ thuộc vào công cụ đó, cứ Facebook đề xuất là làm theo, cứ Google kêu gọi tối ưu là sửa theo ghi chú.
Những người LÀM quảng cáo lâu năm luôn biết CON NGƯỜI LÀ TRỌNG TÂM, là công cụ điều khiển thứ.
Bản thân Google hay Facebook, hay bất cứ thứ gì khác cũng chỉ là công cụ. Và họ luôn muốn mình trả nhiều tiện ích cho họ.
Vd: “Phần vị trí quảng cáo” khi bạn tham gia chiến dịch quảng cáo facebook luôn để là tự động. Nhưng khi bạn chọn “công cụ vị trí” thì lại khác. Bạn có thể tắt các vị trí không quan trọng như instagram, Messenger, ...)
Giải pháp cho vấn đề này là cần áp TÚY DUY của mình vào, công cụ có thể là tư duy Phễu Tiếp thị, Phễu bán hàng. Mình cần biết mình MUỐN GÌ, công cụ này cho mình SỔ NĂNG GÌ => Từ đó mới nghĩ cách làm sao tận dụng tối đa tính năng của công cụ để thỏa mãn cái “MUỐN” của mình.

  1. Thiếu học khoa phương pháp
Thực tế, người mới làm quảng cáo sẽ chạy rất cảm tính. Kiểu như cài đặt xong chiến dịch, cho quảng cáo chạy. Hiệu quả thì vui, không có hiệu quả thì buồn. Sau đó, bắt đầu lên mạng đọc các mẹo của anh A, chị B chia sẻ, rồi về thử ứng dụng. May thì thắng, không thì thua.
Nguyên nhân là bạn thiếu khoa học phương pháp.
Có nhiều lắm method. Nhưng mình hay dùng nhất là A / B THỬ NGHIỆM. Và kết quả của các thử nghiệm thường là những GẠCH ĐẦU LÒNG.
Ví dụ: Nghiên cứu trường hợp ô tô của Thanh:
  • Run bài viết nhiều ảnh sẽ kém hiệu quả hơn chạy bài viết video ghép mấy tấm ảnh lại với nhau.
  • Run video xem lại nguyên chiếc xe cũng kém hiệu quả hơn hình ảnh ghép video.
  • Run lead form kém hiệu quả hơn Chạy chatbot kết hợp Messenger
  • … (Thanh to 30+ gạch đầu dòng)
Hồi còn mở shop bán đồ tập có hình tại nhà, mình cũng có vấn đề đó. Sau đó đi làm công ty, được học hỏi và áp dụng đúng phương pháp. Lúc quảng cáo hiệu quả bạn biết làm sao để đạt hiệu quả cao hơn, lúc kém hiệu quả bạn biết làm gì để tốt hơn.

  1. Chiến lược quảng cáo: “Thả lưới hàng loạt” hay “Ném đá dò đường”?
  • “Thả lưới hàng loạt” là lưới rộng hết mức, không có chỗ nào thấy có nhiều cá thì thả tiếp lưới khác, chỗ nào ít cá thì rút lại.
This way is very or, but will be very easy to be the name is "Bẫy nhà giàu". Tức là run for the company ngân sách vài triệu ngày / ngày. Tìm kiếm bữa ăn riêng, chạy ngày 200-300k không biết làm sao. Vì không đủ tiền để thả lưới, để xem chỗ nào có nhiều cá tập trung.
  • “Ném đá dò đường”. Chiến lược này có thể kết hợp với ý “Con người làm trọng tâm” như Thanh nói ở trên. Tôi sử dụng tư cách cá nhân, kết hợp với những người viết về sản phẩm, về sự thấu hiểu của khách hàng, về tính năng của công cụ để xem có khả năng có nhiều cá nhân và đánh giá luôn luôn. Nếu thắng thì quá tốt, thua thì đánh bắt ở chỗ khác.
Ví dụ: Sản phẩm kem trị mụn cho nam.
  • Chiến lược “Thả lưới hàng loạt”: Chạy tại Việt Nam, nam & nữ, 25+, chạy hàng loạt. Nội dung nói về giá trị tính năng được sản xuất
  • Chiến lược “Ném đá dò đường”: Chạy ở HCM, Nữ, 25 tuổi trở lên, hẹn hò.
Nội dung nói về giá trị cho bạn trai để cô ấy kết hôn.
Không có đúng hay không đúng. Nhưng với Thanh, tỉ lệ ném đá thành công cao hơn. Và hiện Thanh cũng chọn chạy theo chiến lược này.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng Abit rất hữu ích cho kinh doanh trực tuyến. Liên hệ hotline 02466748888 để được tư vấn miễn phí nhé!
Chúc bạn kinh doanh thành công!
Nguồn fb: Thanh Huỳnh
 
1 - 1 of 1 Posts
Top