Blue Traxx Forum banner

1 - 1 of 1 Posts

·
Registered
Joined
·
7 Posts
Discussion Starter #1
Hiện nay phát triển quản cáo trên facebook đang rất được chú trọng, việc chọn đối tác triển khai quảng cáo facebook rất quan trọng,hơn nữa cần bảo mật tài sản của doanh nghiệp.Hãy theo dõi bài viết sau đây!

1.Chọn đối tác triển khai quảng cáo Facebook
Về việc chọn đối tác để triển khai quảng cáo facebook cũng như kinh nghiệm trước khi thuê người quảng cáo Facebook mình đã có 1 bài viết riêng, mọi người có thể xem tại đây
Trong bài viết này mình sẽ chỉ note nhanh 1 số ý ngắn gọn và quan trọng nhất
  • Việc chọn cá nhân / team hay agency không quá quan trọng, miễn sao trong quá trình làm việc cảm thấy hiệu quả, cảm thấy có thể hợp tác được là được, có những khi agency chạy quảng cáo chưa chắc đã chăm chút, theo dõi kĩ bằng cá nhân hay team. Với mỗi mô hình lại có những ưu nhược điểm riêng
  • Hãy chọn người chạy có Tâm: Đây thực sự là 1 yêu tố rất quan trọng, chưa nói tới trình độ, cho dù người đó có giỏi tới đâu mà không có tâm thì rồi có ngày bạn cũng sẽ gặp phải rắc rối gì đó với họ. Khi chọn được người làm có tâm, có trách nhiệm thì bạn sẽ nhẹ đầu hơn rất nhiều, không cần lúc nào cũng phải lo lắng, sợ rằng họ có đang gian trá chỗ nào, có đang “bịp” mình ở chỗ nào hay không (đặc biệt là trong bối cảnh mà có cực kì nhiều vụ scam ở trên mạng như hiện nay). Việc chọn được người như vậy là không dễ và cần có thời gian tiếp xúc trực tiếp để kiểm chứng, nhưng để giảm thiểu khả năng gặp phải những đối tượng không mong muốn thì bạn có thể theo dõi và tìm hiểu kĩ người đó trước khi hợp tác, thẽo dõi họ trên Facebook, youtube hoặc bất kì đâu trên internet, khi đã cảm thấy thực sự tin tưởng thì bắt đầu hợp tác cũng chưa muộn

  • Hãy cánh giác với những lời cam kết “có cánh”: Thực sự thì mình thấy rằng việc quảng cáo Facebook rất khó để có sự chắc chắn, việc bạn từng thành công ở dự án này, chưa chắc đã thành công ở dự án khác bởi sản phẩm khác nhau, tệp đối tượng khách hàng khác nhau. Vì vậy hãy cảnh giác với những bên đưa ra những lời cam kết “có cánh” kiểu: cam kết ra đơn, cam kết doanh số tăng XYZ…. Điều cam kết này sẽ đúng, nhưng mà trong trường hợp đơn vị bạn chuẩn bị hợp tác đã từng có kinh nghiệm triển khai quảng cáo Facebook cho sản phẩm/dịch vụ giống của bạn hoặc ít nhất là tương tự sản phẩm/dịch vụ của bạn rồi (cái này bạn phải tìm cách nào để kiểm chứng được việc này). Còn nếu không phải rơi vào trường hợp này thì sẽ rơi vào các trường hợp sau: Họ cứ cam kết để chốt hợp đồng, lấy tiền của bạn đã, còn khi xong không đạt được thì họ đổ cho lí do này, lí do kia. Hoặc họ cam kết những cái chỉ số linh tinh, chả có nhiều ý nghĩa đối với mục tiêu của bạn (không nằm trong các chỉ số bạn đã vạch ra ở trên)
  • Nói không với các hình thức Black-Hat kiểu như chạy chiết khấu, chạy reach v.v..
Nói chung, theo quan điểm cá nhân của mình thì khi làm việc với 1 đối tác mới thì bạn cứ tìm hiểu thật kĩ về họ, sau khi ok cả rồi thì bắt đầu hợp tác thử 1 thời gian, rồi sau đó hãy đánh giá và quyết định xem có nên hợp tác tiếp hay không!!
2. Bảo mật tài sản của doanh nghiệp trên Facebook
Phần này mình sẽ nói rộng hơn 1 chút chứ không chỉ riêng về quảng cáo Facebook, mình sẽ nói về toàn bộ các tài sản của doanh nghiệp trên Facebook
  • Fanpage: Để bảo mật Fanpage thì mình khuyên bạn nên thêm page vào trình quản lí doanh nghiệp (BM – Business Manager) và nên sử dụng 1 nick Facebook khác, không phải Facebook chính để tạo BM. Giải thích qua về BM: Từ mỗi nick cá nhân chúng ta có thể tạo được các BM, nick cá nhân hiểu nôm na là 1 cá nhân, còn BM như là 1 công ty. Trong BM chúng ta có thể tạo các tài sản của doanh nghiệp (fanpage, phương thức thanh toán, app, tài khoản quảng cáo…), có thể phân quyền cho từng nhân viên, mỗi người 1 vai trò nhất định, bản thân BM cũng là 1 tài sản của doanh nghiệp. Khi thêm page vào BM thì dù bạn có cho người khác làm quản trị viên của page thì họ cũng không thể đá BM của bạn ra. Nên sử dụng 1 nick không phải là nick chính bạn hay sử dụng là để tránh các đối tượng xấu biết nick của bạn đang cầm BM là nick nào, họ sẽ có thể tấn công hoặc report nick đó của bạn!!
  • Nick Facebook: Có thể là nick để tạo BM, nick để tạo tài khoản quảng cáo, hoặc nick để chăm sóc khách hàng, tìm khách hàng mới v.v… Dù là nick facebook được tạo ra với mục đích gì bạn cũng cần bảo mật nó. Để bảo mật nick Facebook hãy thêm đầy đủ các thông tin như email, sđt còn sử dụng, đồng thời bật bảo mật 2 lớp, Nhận cảnh báo về những lần đăng nhập không nhận ra, chọn bạn bè tin cây để khi cần có thể nhờ họ trợ giúp

  • Group:Nếu doanh nghiệp của bạn đang xây dựng 1 nhóm thì nhóm đó cũng là 1 trong những sản phẩm của bạn. Kinh nghiệm của mình là để bảo vệ được Group, bạn nên đưa nhóm cho 1 trang cần quản trị, chứ không phải là 1 nick Facebook quản trị. Lí do là vì nếu để nick Facebook làm nhóm quản trị viên, người ngoài xem nhóm thành viên sẽ biết ngay nick Facebook nào đang quản trị nhóm đó, họ sẽ tấn công hoặc báo cáo nick Facebook của bạn, làm cho nick Facebook bị khóa, bạn Cannot to manager management group is more or bad more than we will use the segment are Facebook and also used always the group that. Còn lại nếu để là nhóm quản trị trang, thì đối tượng xấu muốn làm việc thì họ phải trang quản trị được, rồi sau đó mới sử dụng nhóm quản trị được, trong khi để sử dụng đoạn quyền quản trị trang sẽ khó hơn vì họ không biết nick facebook nào đang quản trị trang đó để tìm cách tấn công (Facebook không cho xem danh sách thành viên quản trị của 1 trang). Nếu kết hợp thêm trang bảo mật như ở trên thì sẽ càng gây thêm khó khăn cho xấu đối tượng
  • Pixel:Nếu đơn vị nào có chạy thêm quảng cáo về trang web hoặc đích thì sẽ có thêm 1 tài sản nữa được gọi là Pixel, hiểu đơn giản pixel là 1 mã Facebook đưa ra để họ gắn vào trang web của mình để theo dõi hoạt động của khách hàng hàng trên trang web, nhờ pixel đó chúng ta có thể quản lý, nhắm mục tiêu được từng đối tượng vào web của chúng ta, hoặc quản lý tệp đối tượng từng mua hàng, đăng ký, từng tác vụ với doanh nghiệp nghiệp trên trang web. Pixel này để càng lâu thì càng có nhiều dữ liệu cho Facebook học và tối ưu quảng cáo. Vì ví dụ sau 1 thời gian chạy quảng cáo bạn thu được 1000 lượt mua hàng trên trang web, khi chọn loại hình quảng cáo chuyển đổi, Facebook sẽ cố gắng hướng quảng cáo tới những người có đặc điểm giống với những người đã từng mua hàng ở trên trang web của bạn nhất với hi vọng được nhiều lượt mua hàng nhất. Thử tưởng tượng nếu con số đó không phải là 1000 mà là 10.000, 100.000 thì bạn sẽ ra sao? Khi đó Facebook sẽ có nhiều dữ liệu để học tập hơn và dễ dàng tìm thấy những khách hàng có năng lực. Với những người bên chủ yếu chạy quảng cáo về trang web, đây thực sự là 1 trong những tài sản quan trọng bậc nhất
Để Pixel được bảo vệ thì tốt nhất bạn nên tự tạo pixel và sau đó chia sẻ để sử dụng đối tác, như vậy pixel vẫn thuộc quyền quản lý của mình. Đồng thời gắn kết nhiều hơn 1 pixel mã ở trên trang web để đề phòng 1 sự cố đó
Xem thêm fanpage quản lý phần mềm tốt nhất
Hotline: 024.6674.8888
Email: [email protected]
Nguồn: Nguyễn Quý Thắng
 
1 - 1 of 1 Posts
Top